Đăng Nhập  |  Đăng Ký 24 Tháng Hai 2019   English (United States)  Tiếng Việt (Việt Nam)
 

CÁC DÒNG SẢN PHẨM SƠN HOA VIỆT

SƠN HOA VIỆT & KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG

BẢNG MÀU SƠN HOA VIỆT

GIÁ BÁN LẺ SƠN HOA VIỆT 2018

THÔNG SỐ KĨ THUẬT CÁC HỆ SƠN

NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG SƠN HOA VIỆT

KỸ THUẬT ĐÁNH BÓNG 

HỖ TRỢ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN KỸ THUẬT TẠI NHÀ MÁY 

(Chi phí chỗ ở, học nghề hoàn toàn miễn phí)

 

CẦN HỢP TÁC MỞ CÁC ĐẠI LÝ TRONG LÀNG SƠN MÀI VÀ ĐẠI LÝ SƠN TẠI CÁC TỈNH

 
 

 

 

 

LƯỢT TRUY CẬP
 Text/HTML
Đóng

 

GIẢI PHÁP CHO SƠN TÀU GỖ, TÀU SẮT ĐI BIỂN

 

Việt Nam chúng ta có hơn 3000 Km đường biển (khoảng cách từ bắc tới nam theo đường chim bay) là 1.648 km và vị trí hẹp nhất theo chiều đông sang tây là 50 km. Đường bờ biển dài 3.260 km không kể các đảo)  người dân ven biển chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt.

I.                   SƠN TÀU GỖ ĐI BIỂN

Tàu gỗ: tại các làng chài, các ngư cụ và tàu gỗ thường áp dụng sơn Alkyd béo hoặc sơn PU để làm đẹp và bảo vệ thân tàu. Các hệ sơn trên tính năng không nhiều, không có các tính năng đặc  biệt như: sốc nhiệt, bền thời tiết, kháng muối, chống mài mòn, chống va đập cao nên trong quá trình sử dụng màng sơn bị lão hóa nhanh, màng sơn bị phai màu, bong tróc...,  phải sửa chữa thường xuyên, gây tốn kém rất lớn cho ngư dân.

Công ty Sơn Hoa Việt nghiên cứu – sản xuất hệ sơn chuyên cho tàu biển gồm: tàu gỗ và tàu sắt với tính năng vượt trội gồm các phương pháp test như sau:

1.      Test Effets of Extreme Temperature  (Environment )

2.      Colour  Fastness to Light

3.      Thông số kỹ thuật màng sơn (bảng chi tiết – file đính kèm)

QUY TRÌNH SƠN TÀU GỖ:

A.    Phương Pháp Thi công: Dùng cọ lăn

1.      Sơn men chống thấm: tỉ lệ pha (Kg): 2/1 => SM42P / Đóng rắn 470, (dùng cọ lăn 1 lớp) - thời gian khô: 6-7 giờ => xả nhám 240/320 láng mịn.

2.      Sơn Tàu Biển: tỉ lệ pha (Kg):  3/1/=> sơn/đóng rắn (dùng cọ lăn từ 2à3 lớp theo yêu cầu.

B.    Dùng súng công nghiệp phun:

1.      Sơn men chống thấm (dùng phương pháp lăn): tỉ lệ pha (Kg): 2/1 => SM42P / Đóng rắn 470 - thời gian khô: 6-7 giờ => xả nhám 240/320 láng mịn.

2.      Sơn Tàu Biển: tỉ lệ pha (Kg): 3/1/1 = sơn /đóng rắn /dung môi.

 

II.               SƠN TÀU SẮT

Quy trình cũ thông dụng:

1.      Sơn lót epoxy: lăn từ 2à lớp

2.      Sơn Arylic: lăn từ 2à3 lớp

 

Khuyết điểm:

1.      Lớp sơn ngoài độ cứng  ͌   2H, nên trong quá trình sử dụng tàu dễ bị trầy xướt dẫn đến sơn dễ bị bong tróc, làm lộ lớp sơn epoxy chống rỉ bên dưới, lúc này lớp sơn epoxy lộ dưới ánh nắng tự nhiên làm lão hóa màng sơn lót, nước biển và gió xâm nhập vào màng lót và hậu quả tất yếu là: thân tàu bằng sắt bị rỉ nhanh chóng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Để khắc phục Công ty Sơn Hoa Việt đề xuất quy trình  áp dụng cho tàu biển với các tính năng vượt trội của màng sơn bảo vệ tốt  thân tàu, ưu điểm của sơn lót và sơn phủ: màng sơn chịu mài mòn tốt, bền thời tiết, kháng muối 3%…          

QUY TRÌNH SƠN SẮT THAM KHẢO:

Phương pháp thi công:

A.    Dùng cọ lăn

Vệ sinh bề mặt theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

-         Lớp 1: Sơn chống rỉ tàu biển:  tỉ lệ pha (Kg): 4/1 => Sơn /Đóng Rắn:  lăn 2 lần - 2 lớp cách nhau 6-8 giờ.

-         Lớp 2: Sơn Tàu biển các màu: tỉ lệ pha (Kg): 3/1 => Sơn /đóng rắn:  lăn 2 lớp

           B . Dùng súng phun công nghiệp

-         Lớp 1:  Sơn chống rỉ tàu biển: tỉ lệ pha ( Kg ): 4/1  => Sơn/đóng rắn

Lớp: Sơn tàu biển các màu: tỉ lệ pha (Kg): 3/1  => Sơn/ đóng rắn

HÌNH ẢNH

Hiệu ứng vàng

Sơn giả đá tự nhiên

 

Sơn men chảy 10 in 1

Sơn đặc chủng

Sơn kính

Sơn nhám

Sơn nứt